>>HARUKI MURAKAMI DETOX, MANILA, PHILS.




E-mail this post



Remember me (?)



All personal information that you provide here will be governed by the Privacy Policy of Blogger.com. More...



Visitor Q and Pink Flamingoes Kakatapos ko pa lang manood ng Visitor Q kanina, at hindi na natulog pa. Hindi ako matapos ng kakahagalpak sa kakatawa. It's so dark, and twisted. But, you can't help but laugh. Naalala ko, eto rin iyong pakiramdam ko nung napanood ko iyong Pink Flamingoes ni John Waters (na puno ng,"what the hell?! you can't do that... but you did!"). Buti na lang at wala ang nanay ko, kasi me instinct ako na kapag me bago akong pelikula na demented eh pinapapanood ko sa kanya (siya lang ata ang nacornihan minsan sa Ichi the Killer, at siya lang ang nanay na tuwang tuwa sa audition...). Kasi nung napanood niya ang Pink Flamingos (na merong singing asshole na eksena. Yes, literal na singing asshole), mahabang paliwanagan ang nangyari. Kasi ang plug ko sa kanya don eh nakakatawang pelikula (nakaligtaan kong sabihin sa kanya ang part na: An Exercise in Bad Taste). Kaya buti na lang at nasa Cebu ang nanay ko, kasi kung mapanood niya eto eh baka eto pa ang masabi sa akin: Ano ba iyan? Bakit ka obsessed sa ganyan? (Thought bubble: Eh di ba kayo din naman ang nagsabi na hindi niyo gusto ang Talk To Her ni Almodovar(?) kasi drama drama siya? Nga pala, mahal na mahal ng nanay ko ang Dawn of the Dead). Heniweys, mature individuals naman tayo lahat dito ane? Kasi me ipopost akong picture dito na talagang tawa ako ng tawa. Iyong part na naglalactate ang nanay, hindi siya matigil sa kakapisil sa kanyang suso hanggang sa naglalawa na iyong buong kusina ng gatas niya. Ang ikinaganda ng mga pelikulang ito kasi, maski na sabihin mang low brow eh napakawitty at napakaintelligent pa rin. Mas intelligent pa sa nagpapakaintelektwal at nagpapakaphilosophical. My gulay, along with Ms. Joan Crawford at Dario Argento (at iba pang mga gialli masters), etong 2 ito ang aking mga Dyos (aside syempre sa mga kinoconsider kong literary heavyweights na kebs na kasi madami sila).

links to this post

1 Responses to “”

  1. Blogger indi 

    NSFW! breastfeeding is still best for demented babies. hahaha. pang friendster na pic. (actually i thought it was something else, a teeny weenie.....heheh)

Leave a Reply

      Convert to boldConvert to italicConvert to link

 


About us

Best described as a Murakami detox support group, we're all fans of the quirkily brilliant Japanese author, Haruki Murakami, and writing about such things as films we've seen recently and books we're reading (not to mention meandering musings on the man's work, of course) helps us to pass time while waiting for the next book from Haruki-baby.

Previous posts

Links


ATOM 0.3